Lượt xem: 868

Trao giải cuộc thi viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng ngày 18-5, tại Học viện Chính trị Khu vực IV, đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi viết thể loại chính luận khoa học về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Đến dự lễ trao giải có lãnh đạo Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Trường Chính trị các Tỉnh ủy, Thành ủy của các tỉnh Tây Nam bộ.

 

    Qua 3 tháng triển khai, từ ngày 03-2-2020, cuộc thi có 830 bài viết, với sự tham gia của nhiều tác giả công tác tại các đơn vị: Học viện Chính trị khu vực IV, Ban Tuyên giáo các Tỉnh ủy, Thành ủy, Trường Chính trị các tỉnh, thành phố khu vực Tây Nam bộ, giảng viên, sinh viên một số trường đại học ở khu vực Tây Nam bộ, học viên các lớp cao cấp lý luận chính trị hệ tập trung.


Trao giải Cuộc thi viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Ảnh Huỳnh Thiện

    PGS.TS Lê Văn Lợi - Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cho biết: “Cuộc thi đã thu hút được đông đảo cán bộ công chức đảng viên tham gia, có đồng chí đã 86 tuổi nhưng vẫn tham gia. Là người giam gia chấm thi, tôi thấy nhiều bài rất là tâm huyết và đã nhận diện rõ bản chất xấu xa của các thế lực thù địch; bên cạnh đó các bài viết còn có những giải pháp, kiến nghị rất bổ ích cho các cấp ủy Đảng từ Trung ương đến địa phương. Tôi tin chắc rằng, sau cuộc thi này sẽ có sự lan tỏa rất lớn trong nội bộ đảng viên trên toàn khu vực”.

    Cuộc thi viết thể loại chính luận khoa học về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới đã được thể hiện ở một số điểm chủ yếu như: công tác tổ chức, phân loại và thẩm định bài viết được thực hiện một cách khoa học, chặt chẽ, công phu và chuyên nghiệp, cuộc thi thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang ở khu vực Tây Nam bộ.

    Đồng chí Nguyễn Xuân Định - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết: “Ngay từ khi phát động cuộc thi, lãnh đạo Ban Tuyên giáo đã chỉ đạo truyền tải đầy đủ nội dung cuộc thi cho các đảng viên toàn tỉnh tham gia, vì đây là hội thi rất ý nghĩa trong quá trình lãnh đạo của Đảng hiện nay. Cuộc thi này, tỉnh Sóc Trăng đã đạt được kết qủa rất đáng tự hào, đây sẽ là tiền đề để Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tuyên truyền, phát động phong trào đấu tranh bảo vệ tư tưởng, nền tảng tư tưởng của Đảng nhằm đấu tranh chống lại thế lực thù địch trong tình hình mới”.

    Tổng kết hội thi, Ban Tổ chức đã tiến hành khen thưởng và trao 12 giải khuyến khích, 7 giải C và 4 Giải B; trong đó tỉnh Sóc Trăng đạt được 03 giải khuyến khích và 01 giải C và 01 giải Tập thể.

    Qua cuộc thi viết này, không chỉ góp phần nâng cao năng lực tư duy lý luận chính trị, mà còn giúp đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và học sinh, sinh viên đang hoạt động trong lĩnh vực lý luận tư tưởng nhận diện, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch. Đồng thời ghi nhận, vinh danh tác giả, nhóm tác giả có bài viết xuất sắc tiêu biểu về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và hình thành nguồn tư liệu quý trong công tác nghiên cứu giảng dạy lý luận chính trị và công tác tuyên truyền.

Huỳnh Thiện



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 116
  • Hôm nay: 5607
  • Trong tuần: 72,927
  • Tất cả: 11,857,116